Giỏ hàng

Giải đáp ngay lý do tại sao máy rửa bát không khô?

Có nhiều nguyên nhân giải đáp cho thắc mắc tại sao máy rửa bát không khô. Tham khảo ngay chia sẻ sau để biết câu trả lời. 

Thiết bị gia dụng, điện tử trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi lỗi kỹ thuật, rủi ro. Lúc này, bạn cần nắm rõ nguyên nhân để tìm ra phương án xử lý kịp thời. Vậy tại sao máy rửa bát không khô? Cùng tìm hiểu ngay những nguyên nhân phổ biến nhất chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé. 

Xem thêm các sản phẩm máy rửa bát Bosch chuyên dụng:

  1. Máy rửa bát bosch sms4eci26e
  2. Máy rửa bát bosch smi6ecs57e
  3. Máy rửa bát bosch sms6zci49e serie 6

Khái quát tính năng làm khô chén đĩa từ máy rửa bát

Làm khô là chức năng thường có trong các dòng máy rửa bát hiện đại. Tính năng làm khô chén đĩa thực hiện cuối chu trình, giúp làm khô nước đọng lại trên vật dụng đa rửa. Bên cạnh đó, tính năng này còn hỗ trợ diệt khuẩn rất tiện dụng. Một số công nghệ làm khô được ứng dụng trên các dòng máy rửa bát hiện nay phổ biến phải kể đến như: 

Thứ nhất, Turbo Drying là công nghệ mới được ứng dụng trong các thiết bị máy rửa bát hiện đại. Sau lần rửa cuối, hơi ẩm trong máy được hút hoàn toàn nhờ quạt Turbo Drying. Dòng không khí nóng tạo ra sẽ làm khô bát đĩa trên bề mặt bát đĩa. 

Làm khô là chức năng quan trong các dòng máy rửa bát thông minh hiện nay

Thứ hai, sấy khô bằng hơi nóng. Công nghệ này diễn ra dựa trên quy trình khép kín. Nhiệt độ trong máy ở cuối chu trình rửa bát sẽ tăng lên cao công đoạn tráng bát về sau. Do đó, nước trên bát đĩa còn đọng lại sẽ bay hơi nhanh, làm bóng bề mặt và diệt khuẩn. 

Thứ ba, khi chu trình rửa kết thúc tự động mở cửa. Hơi nóng bốc ra ngoài và tránh đọng nước trên bát đĩa. Qua đó, bát đĩa được sạch sẽ và khô ráo hơn. 

Lý giải tại sao máy rửa bát không khô?

Máy rửa bát là thiết bị đang được nhiều gia đình ưa chuộng, chọn lựa. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách có thể khiến thiết bị nhanh gặp lỗi. Điển hình như lỗi máy rửa bát không khô. Dưới đây là một số thông tin lý giải tại sao máy rửa bát không khô bạn cần biết: 

Xếp bát đĩa vào máy sai cách

Lỗi này khá phổ biến, nhiều khách hàng gặp phải. Điều này khiến bát đũa sau khi kết thúc chu trình sấy, rửa vẫn đọng nước. Thậm chí có vết bẩn không thể được làm sạch. Các món đồ hình dạng hốc hoặc cong phải đặt nghiêng cho nước chảy hết. Để giúp cho bát đũa được sạch, không đọng nước bạn nên thực hiện theo hướng dẫn: 

Đưa bát đĩa vào máy sai cách cũng là nguyên nhân tại sao máy rửa bát không khô

  • Các đồ như ấm/chảo, ly tách… cần đặt úp xuống cho nước không đọng lại. Hạn chế quá trình sấy khô, làm chậm sấy khô các món đồ khác.

  • Xếp đồ chắc chắn, không để đè lên nhau. 

  • Không để chén bát trong tình trạng quá tải mới có thể tiết kiệm điện, tăng hiệu quả rửa. 

Dùng nước bóng cho máy rửa bát sai cách

Nước bóng dùng cho máy rửa chén bát có tác dụng làm đồ vật sáng đẹp, lung linh hơn. Đồng thời giúp món đồ của bạn được khô đúng cách. Nước bóng được sử dụng trong chu trình rửa giúp làm tăng hiệu quả làm khô trên bát đĩa. Từ đó giúp chén bát nhanh khô, bay hơi hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không vì thế mà sử dụng nhiều nước bóng sẽ tốt. Bạn chỉ nên sử dụng lượng vừa phải, điều chỉnh nước trợ xả. Nếu chén đĩa có vệt nước hay lâu khô, bạn nên điều chỉnh mức cao đến khi chén đĩa giảm vệt trắng hoặc lớp màng trên lưỡi dao, ly cốc. 

Lấy bát đĩa ra sớm

Sau khi việc rửa đũa, bát, xoong, nồi kết thúc, máy mới đưa vào sấy khô. Nếu máy chưa chạy hết chu trình bạn đã lấy đồ ra nghĩa là thiết bị chưa chạy chế độ sấy xong. Điều này dễ khiến đồ dùng không khô như mong đợi. Để bát đũa đạt sấy khô hiệu quả nhất, bạn nên đợi tầm 15 phút rồi mới lấy đồ ra và kết thúc quá trình sấy hoàn toàn.

Bạn nên đợi khoảng 15 phút mới lấy bát đĩa ra khỏi máy rửa bát

Trường hợp bạn vẫn muốn để chén đĩa, xoong nồi trong máy, chưa lấy ra thì nên mở cửa hờ. Như vậy hơi nước sẽ được thoát ra, tránh tình trạng đồ dùng bị hấp hơi lại, không khô đúng mong đợi. 

Trên đây là một số lý giải cho thắc mắc tại sao máy rửa bát không khô bạn có thể tham khảo. Một nguyên nhân điển hình cho lỗi này là do người dùng mua nhầm phải sản phẩm chất lượng kém. Do đó, để đảm bảo chọn đúng máy rửa bát chính hãng, bạn nên tìm mua tại Kitchenking.com.vn Chúng tôi cung cấp nhiều dòng máy rửa bát với thương hiệu, mức giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho người dùng. 

Địa chỉ mua thiết bị cấp cao cấp - Kitchen King

  • Địa chỉ: Số nhà 272, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Số điện thoại: 0981.6789.15 & 0942.6789.43

  • Email: kitchenkingvn@gmail.com.

  • Website: https://kitchenking.com.vn/

Viettel

090.414.6789

Vinaphone & Mobiphone

0983.67.4444