Giỏ hàng

Tủ lạnh 1 tháng hết bao nhiêu số điện? Bao nhiêu tiền điện?

Các sản phẩm đồ gia dụng bằng điện như điều hòa, bếp điện, tủ lạnh, lò nướng... thường khiến cho người dùng băn khoăn về mức điện năng mà chúng tiêu thụ. Đặc biệt đối với thiết bị luôn phải hoạt động thường xuyên như tủ lạnh. Vậy tủ lạnh 1 tháng hết bao nhiêu số điện? Cùng Kitchen King tìm hiểu bạn nhé.

                                   Chi phí điện năng do tủ lạnh tiêu thụ?

Giải đáp: Tủ lạnh 1 tháng hết bao nhiêu số điện?

Để biết được tủ lạnh 1 tháng hết bao nhiêu số điện, bạn cần phải tính được điện năng tiêu thụ của tủ lạnh trong một tháng. Thông thường, việc tính toán sẽ dựa vào công thức cơ bản sau đây

Công thức để tính điện năng tiêu thụ: A = P.t

Trong đó, các ký tự được giải thích theo những ý nghĩa sau đây:

  • t: Thời gian sử dụng tủ lạnh trong một tháng, ví dụ bạn cho tủ hoạt động xuyên suốt thì cứ lấy 24h nhân cho số ngày trong tháng.
  • P: Công suất tiêu thụ của đồ dùng điện đó là bao nhiêu? Thông tin này thường sẽ được đính kèm trên sản phẩm tủ lạnh mà gia đình mua.
  • A: Điện năng tiêu thụ của tủ lạnh trong 1 giờ, thông tin này cũng được hãng ghi trên sản phẩm, do đó việc thu thập các dữ liệu này cũng sẽ không quá khó khăn.

Thông thường đơn vị điện năng tiêu thụ sẽ được tính là W/h hoặc KW/h. Như vậy, chúng ta sẽ có 1kWh = 1000Wh, tương đương với 1 số điện.

Tham khảo: Tủ mát âm tủ Bosch KIR81AF30

1 Tủ lạnh 1 tháng bao nhiêu tiền điện?

                         Tìm hiểu 1 tủ lạnh 1 tháng hết bao nhiêu tiền điện?

Bên trên là công thức mà chúng tôi chia sẻ để bạn có thể tính điện năng tiêu thụ của chiếc tủ lạnh nhà mình. Tuy nhiên, nó chỉ mang tính tương đối và được dựa theo quy ước chung.

Trên thực tế, lượng điện năng tiêu thụ có thể tăng hoặc giảm tùy theo dòng tủ lạnh mà gia đình sử dụng, có thể ít hoặc nhiều hơn. Bởi không phải lúc nào tủ lạnh cũng hoạt động theo công suất tối đa.

Ví dụ: Theo công thức trên chúng ta sẽ có công suất hoạt động của một chiếc tủ lạnh 100W  trong một ngày là: 0,1 x 24 = 2,4 kWh. Như vậy trong một tháng, tổng lượng điện năng tiêu thụ sẽ là 2,4 x 30 = 72 số điện, tương đương với khoảng 72 x 1,700 = 122.000 đồng.

Áp dụng theo công thức trên, gia đình cũng có thể tính được mức tiền điện tương đối mà mình sẽ sử dụng trong 1 tháng đối với tủ lạnh 60W, 70W, 80W hoặc lớn hơn. Quan trọng là bạn cần nắm được số tiền điện trên mỗi số là bao nhiêu, bởi giá điện sẽ có sự chênh lệch theo từng bậc.

Tham khảo: Bếp từ bosch pid675dc1e

Cách tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh

                                   Làm thế nào để tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh?

  • Không nên nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh và cũng không nên để tủ lạnh trống khi hoạt động.
  • Lựa chọn đúng vị trí lắp đặt tủ, tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời khiến cho tủ phải làm việc nhiều hơn để giữ độ lạnh.
  • Sắp xếp tủ lạnh trong các ngăn đông một cách khoa học.
  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp ở từng ngăn, tùy vào số lượng thực phẩm chứa trong tủ.
  • Cuối cùng là hạn chế đóng mở tủ khi không cần thiết, nhớ đóng cửa tủ sau khi sử dụng nhé!

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn biết được tủ lạnh 1 tháng hết bao nhiêu số điện, bao nhiêu tiền điện. Giúp gia đình bạn có thể tiết kiệm điện năng hiệu quả. Nếu quý khách hàng cần được tư vấn về sản phẩm tủ lạnh tiết kiệm điện năng, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau đây:

  1. Địa chỉ: Số nhà 272, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.
  2. Số điện thoại: 0981.6789.15 & 0942.6789.43
  3. Email: kitchenkingvn@gmail.com
  4. Website: https://kitchenking.com.vn/

Viettel

090.414.6789

Vinaphone & Mobiphone

0983.67.4444