Giỏ hàng

Có nên lắp đặt máy hút mùi trong bếp không

Máy hút mùi là thiết bị công nghệ được lắp đặt trong không gian bếp để loại bỏ mùi thức ăn. Tuy nhiên, chị em nội trợ đều băn khoăn lo lắng về độ ồn và ứng dụng thực tế không biết có nên mua máy hút mùi nhà bếp hay không? Để tìm hiểu về câu hỏi này, hãy cùng Kitchenking tìm hiểu về công dụng và lợi ích của sản phẩm trong cuộc sống gia đình.

Những lý do bạn nên sử dụng máy hút mùi

Tìm hiểu về máy hút mùi

Máy hút mùi là thiết bị công nghệ hiện đại được lắp đặt ngay trong căn bếp. Theo như tên gọi, sản phẩm này có chức năng khử mùi thức ăn tồn đọng trong không gian sinh sống, giữ gìn bầu không khí trong lành, thoáng mát cho gia đình.

máy hút mùi bosch dwk97jq60b

Máy hút mùi có thiết kế đơn giản, thiết bị cấu tạo chính bao gồm: quạt gió, màng lọc, động cơ. Tùy vào các loại máy hút khác nhau mà có thêm các bộ phận khác như: ống xả khí, than hoạt tính, kính chắn…

Có nên dùng máy hút mùi không

Nhiều người có quan điểm: Mùi thức ăn khá dễ chịu, có hương vị riêng, chỉ cần mở cửa sổ 1-2 tiếng là hết mùi. Bên cạnh đó, sử dụng thiết bị này trong căn bếp còn rất ồn ào. Chính bởi những lý do này mà người người đều thắc mắc có nên dùng máy hút mùi không? Câu trả lời là hoàn toàn có, những lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn

Bảo vệ sức khỏe gia đình

Trên thực tế, mùi thức ăn nấu thường xuyên sẽ lưu lại trong nhà và ám trên tường, tủ lạnh, quần áo… Vi khuẩn tích tụ gây hại cho gia đình, lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh tật. Đặc biệt, đối với những không gian chật chội như thành thị, không phải gia đình nào cũng có điều kiện trổ cửa sổ. Vì thế, mùi và vi khuẩn sẽ liên tục bị bám và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những lý do thuyết phục bạn nên dùng máy hút mùi

Chưa kể đến, nếu gia đình bạn dùng bếp gas thì khi đun nấu sẽ sinh ra khí CO2 do quá trình đốt cháy nhiên liệu. Vì thế, máy hút mùi sẽ khử hết các loại khí gây bệnh về đường hô hấp này.

Máy hút mùi không chỉ loại bỏ khói, mùi thức ăn mà còn có chức năng hút dầu, các chất bẩn thô và vi khuẩn có trong không khi lọc qua lớp than hoạt tính. Trả lại cho căn bếp bầu không khí trong lành, an toàn, đó là cách tốt để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Thiết bị công nghệ tiết kiệm năng lượng

Có nên mua máy hút mùi nhà bếp không khi đây là một trong những thiết bị điện được cho rằng tiêu hao rất nhiều nguồn năng lượng. Trên thực tế, các máy cải tiến hiện nay đã được tích hợp chức năng tiết kiệm điện. Nếu hoạt động liên tục trong vòng 5 tiếng mới có thể tiêu thụ hết 1 số điện tương ứng với 1,5 ngàn đồng.

Công suất hoạt động của máy trong một giờ tối đa là 150w với máy hút mùi cổ điển, 170w ở máy hút mùi kính cong. Công suất của mỗi đèn chiếu sáng khoảng 20w không đáng kể thậm chí đối với những dòng sử dụng đèn led toàn toàn không cần quan tâm đến công suất.

máy hút mùi Bosch DDD97BM60B

 

Vì vậy, nên đánh giá sản phẩm này là một trong những thiết bị tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn rất nhiều so với tủ lạnh, lò vi sóng, bếp điện…

Thiết kế máy hút đơn giản, dễ sử dụng

Cấu tạo của thiết bị máy hút mùi gồm: vỏ máy, động cơ, quạt hút, lưới lọc, than hoạt tính, đèn chiếu sáng, bảng điều khiển với cơ chế hoạt động đơn giản, tiện dụng.

Máy hút mùi có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, tiện lợi cho người dùng

Máy hút có độ bền cao nhờ các bộ phần được làm từ linh kiện, chất liệu cao cấp như thân vỏ làm bằng inox được sơn lớp tĩnh điện, lớp kính cường lực có chống nhiệt, chịu lực tốt.

Thiết kế máy của thiết bị này rất dễ sử dụng và tiện lợi, cho phép bạn tháo lắp lưới lọc và bánh than hoạt tính để thay thế khi hư hỏng hoặc vệ sinh máy một cách dễ dàng. Bảng điều khiển được thiết kế đơn giản với 2 kiểu chính là dạng cơ học hoặc cảm ứng với 3 tốc độ hút từ thấp đến cao và nút bật đèn chiếu.

Có thể thấy, đây là một sản phẩm rất tiện lợi và đem lại nhiều công dụng cho quá trình sử dụng. Vì thế, bạn không cần băn khoăn có nên mua máy hút mùi nhà bếp hay không mà hãy liên hệ với Kitchenking.com.vn ngay lập tức qua số điện thoại: 0981 678 915.

Viettel

090.414.6789

Vinaphone & Mobiphone

0983.67.4444