Giỏ hàng

Hướng dẫn ủ bột bằng lò nướng đơn giản, dễ hiểu

Trước khi bắt tay vào nướng bánh chúng ta cần phải làm cho bột nở, quá trình này có thể mất khoảng vài tiếng. Nhưng nếu trong những trường hợp cấp bách bạn không có thời gian để chờ đợi thì phải làm như thế nào? Trong bài viết sau đây thiết bị bếp Kitchen King xin chia sẻ đến mọi người bí quyết ủ bột bằng lò nướng siêu đơn giản, thành công 100%.

Xem thêm:

  1. Lò nướng bosch loại nào tốt nhất ? 
  2. cách sử dụng lò nướng bosch series 8 
  3. Công dụng của lò nướng

Hướng dẫn ủ bột bằng lò nướng nhanh và ngon nhất

Ủ bột thông thường mất bao nhiêu thời gian?

Công việc làm bánh gian nan nhất có lẽ là giai đoạn ủ bột, bởi nó tốn khá nhiều thời gian và cần phải có phương pháp với tỷ lệ chính xác mới có thể để viên bột nở đều. Có 2 cách ủ bột phổ biến:

  • Ủ lạnh: Thời gian ủ bột thường rơi vào khoảng 8 đến 12 tiếng. Hoạt động theo cơ chế ủ chậm làm sản sinh Acid Lactic giúp bánh thơm ngon, mềm và dai hơn.
  • Ủ nóng: Thời gian ủ được rút ngắn hơn từ 1 đến 2 tiếng. Tận dụng độ ấm nóng của nhiệt độ giúp bột sản sinh Acid Lactic nhanh hơn, làm bánh nở sớm hơn so với khi sử dụng nhiệt độ thông thường.

Ủ bột bằng lò nướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện

Ủ bằng lò nướng như thế nào để bột nở đều và không bị chín? Đừng lo lắng, hãy thực hiện đúng theo những hướng dẫn sau đây của chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ thành công 100% bột sẽ được nở đều lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Tiết kiệm thời gian hơn khi ủ bột bằng lò nướng

Bước 1: Làm nóng lò nướng

Trước khi ủ bột bạn cần làm nóng lò nướng trong khoảng 2 đến 3 phút. Điều này giúp tạo ra môi trường nhiệt độ thích hợp để ủ bột, viên bột nở đều hơn và không bị làm chín trong lò nướng. Hãy lưu ý điều chỉnh ở chế độ nhiệt thấp nhất của lò. Điều này tránh gây nên tình trạng chín bánh khi bột chưa nở hết.

Bước 2: Đổ nước sôi vào bát thuỷ tinh cho vào lò nướng

Trong thời gian làm nóng lò nướng hãy chuẩn bị một ấm nước sôi và một chiếc bát thuỷ tinh. Sau đó bạn hãy sử dụng một các bát cỡ vừa sao cho phù hợp với diện tích lò của mình. Đổ nước lưng chừng khoảng 5cm cách đáy bát và cho vào lò nước.

Khi cho bát nước sôi vào lò nướng, bạn hãy đóng cửa lò và không cần phải bật nhiệt độ. Nhiệt độ từ môi trường bên trong sẽ tạo điều kiện thích hợp cho bột nở mà không bị cháy.

Bước 3: Ủ bột bằng lò nướng

Cho bột vào lò nướng và tiến hành ủ trong khoảng thời gian nhất định

Cuối cùng, khi cho bột đã được trộn đều vào trong lò nướng với bát nước và đóng cửa lò lại. Hãy giữ cho nhiệt độ luôn ở mức ấm, không cần phải bật lò nướng bởi điều đó sẽ làm cho bánh bị chín. Chờ đợi cho đến khi nào bột nở gấp đôi, tùy vào khối lượng và độ lớn của viên bột mà bạn sẽ ủ theo thời gian nhanh chậm khác nhau. Nếu hai thành phẩm của mình vẫn chưa vừa ý, bạn có thể tiếp tục làm như hai bước trên và ủ bột của mình trong khoảng 15 đến 20 phút nữa nhé!

Kết luận

Trong cuộc sống nhộn nhịp và bận rộn ngày nay, rất khó để mọi người có thời gian chờ đợi việc ủ bánh. Vì thế, phương pháp trên là một trong những cách tối ưu nhất để thực để có được những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt.

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi về cách ủ bột bằng lò nướng cực kỳ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Giúp bột nở đều, đẹp cho ra những chiếc bánh thơm ngon. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chiếc máy này để yaourt bằng lò nướng Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ công thức hay ho này cho bạn bè người thân cùng thực hiện nhé!

Viettel

090.414.6789

Vinaphone & Mobiphone

0983.67.4444