Giỏ hàng

Tổng hợp những nguyên nhân lý giải tại sao máy rửa bát không sạch?

Trong quá trình dùng máy rửa bát không thể tránh khỏi tình lỗi, điển hình là rửa không sạch. Vậy tại sao máy rửa bát không sạch?

Máy rửa bát là một trong các đồ dùng gia đình quan trọng. Sản phẩm giúp họ giảm bớt thời gian trong khâu làm sạch bát đĩa mỗi bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, sau thời gian dùng sai cách có thể gặp phải lỗi máy rửa không sạch. Dưới đây là một số nguyên nhân giải đáp cho thắc mắc tại sao máy rửa bát không sạch bạn có thể tham khảo. 

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng rửa bát không sạch.

Máy rửa bát không vệ sinh thường xuyên

Bất cứ thiết bị nhà bếp nào để sử dụng lâu dài cần bảo quản, vệ sinh định kỳ sạch sẽ, máy rửa bát cũng như vậy. Bởi nếu thức ăn thừa và bụi bẩn còn đọng lại dễ khiến ống xả hoặc van thoát nước khiến máy bị bốc mùi, bị tắc. Người dùng cần chú ý loại bỏ thức ăn thừa, vệ sinh sạch sẽ máy rửa bát. 

Giải đáp thắc mắccó nên mua máy rửa bát không ?

Bạn có thể cho hai thìa canh giấm trắng hoặc một thìa cà phê baking soda pha loãng. Sau đó cho vào cốc đựng, đặt vào khay ngoài cùng giàn rửa thứ hai máy rửa bát. Mặt khác, người dùng có thể thay bằng cốc giấm trắng đặt trên ngăn ngoài cùng. Tiếp theo khởi động máy và chạy với chế độ nóng, ngắn nhất. 

Máy rửa bát không vệ sinh thường xuyên cũng khiến quá trình rửa giảm độ sạch sẽ

Dùng chất tẩy rửa không hợp với máy rửa bát

Đối với máy rửa bát cần dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng, thường ở dưới dạng viên. Tích hợp ba loại chất bao gồm muối rửa bát, chất tẩy chuyên dụng và chất làm bóng. Trường hợp bạn dùng riêng từng loại hóa chất, cần chú ý cho đúng ngăn rồi đóng nắp trước khi khởi động máy.

Với dạng viên, người dùng không cần thêm những loại phụ gia khác, khá hiệu quả và tiện lợi. Mỗi lần dùng một viên cho khoảng 10 - 12 bộ bát đĩa. Khi sử dụng đừng quên đọc kỹ hướng dẫn từng loại chất tẩy rửa để sao cho đúng liều lượng. 

Xếp bát sai cách khiến hoạt động máy bị cản trở

Bát đĩa không được xếp đúng cách khiến cho nước từ vòi phun không thể phun hết vật dụng cần rửa. Với muỗng và thìa, nếu xếp cùng chiều, sát nhau dễ khiến cho nước không thể phun tới. Bên cạnh đó, xếp chồng bát đĩa lên nhau khiến bề mặt tiếp xúc nước bị cản trở. Vòi phun không thể rửa sạch thức ăn thừa đang bám lại. 

Xếp bát sai cách khiến hoạt động của máy rửa bát bị cản trở

Ngoài ra, xếp bát đĩa quá nhiều so với công suất máy tối đa cũng là lý do bát đĩa không sạch khi dùng máy rửa. Lúc này, người dùng cần xếp số lượng bát đĩa vừa phải, phân loại đúng hướng dẫn từng loại. Với dòng máy rửa bát mini, lượng bát đĩa tối đa khoảng 4 - 6 bộ. Riêng dòng âm tủ và độc lập là 10 - 12 bộ.

Vòi phun và van nước  của máy rửa bát bị hỏng 

Dấu hiệu nhận biết tình trạng này trên máy rửa bát đó là phát ra âm thanh lạ. Khi đó bạn nên dừng máy lại, kiểm tra vòi phun gặp vấn đề hay van nước có bị tắc không. Thức ăn thừa sau quá trình rửa thường bị mắc van nước, dễ tắc nghẽn. Để tránh lỗi này, bạn nên vệ sinh định kỳ van nước mỗi tuần một lần. 

Đối với vòi phun có thể bị tắc trong trường hợp nước bạn dùng là nước cứng. Đây là loại nước làm cho đường kính lỗ vòi phun bị giảm. Để tạm thời giải quyết, bạn dùng que nhọn đường kính nhỏ để thông lỗ phun. Chính vì vậy, để bảo quản máy rửa bát lâu dài cần vệ sinh thiết bị thường xuyên. Điển hình là phần vòi phun.

Xem thêm bài viết: Những lỗi thường gặp trên máy rửa bát.

Nguyên nhân nào dẫn tới việc máy rửa bát không sạch

Chọn lựa sai chế độ rửa 

Các dòng máy rửa bát ngày nay đều tích hợp nhiều chế độ thông minh, hợp với các yêu cầu từ người dùng. Giả dụ với chất bẩn khô, bát đĩa để lâu ngày, bám cứng trên bề mặt, khi chọn chế độ thường khó gột sạch. Thay vào đó, bạn nên chọn chế độ rửa kỹ. Lúc này máy sẽ sử dụng nước nóng hơn, xả nhiều lần để các vết bẩn được rửa hoàn toàn. 

Có thể bạn quan tâm: tủ lạnh 1 tháng hết bao nhiêu số điện

Không vệ sinh máy theo định kỳ

Máy rửa bát cần được vệ sinh định kỳ, với ống lọc rác cần vệ sinh sau 1-2 lần rửa, tay phun nên được vệ sinh 1 tuần/ lần. Điều này vừa giúp thiết bị của gia đình bạn được bền bỉ, hạn chế tình trạng máy rửa bát không sạch hay máy rửa bát có mùi hôi. 

Nên mua máy rửa bát ở đâu uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Những lý do máy rừa bát bị bẩn điển hình nhất đã được chúng tôi chia sẻ phía trên. Để biết thêm nhiều mẹo hay về nhà bếp cũng như đặt mua những thiết bị nhà bếp chính hãng, hữu dụng, đừng quên truy cập vào Kitchen King nhé. 

Kitchen King - Nội thất bếp nhập khẩu chính hãng !

  • Địa chỉ: Số nhà 272, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Số điện thoại: 0981.6789.15 & 0942.6789.43

  • Email: kitchenkingvn@gmail.com.

  • Website: https://kitchenking.com.vn/

Xin cảm ơn !

Viettel

090.414.6789

Vinaphone & Mobiphone

0983.67.4444