Giỏ hàng

Lò vi sóng làm được những món gì? Gợi ý một vài món ngon hàng ngày

Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không có nhiều người biết rõ lò vi sóng làm được những món gì?

Khi nhắc tới lò vi sóng, một số người dùng chỉ nghĩ đến mỗi công dụng rã đông hoặc hâm nóng thức ăn. Trên thực tế, những chiếc lò vi sóng hiện nay được tích hợp nhiều công năng, chức năng khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị này để nấu nhiều món ngon mỗi ngày. Để biết chính xác lò vi sóng làm được những món gì, hãy cùng Kitchen King tham khảo những chia sẻ thú vị sau nhé. 

Tìm hiểu lò vi sóng làm được những món gì?

Bạn đang thắc mắc lò vi sóng làm được những món gì? Cùng tìm hiểu một số món ăn ngon có thể nấu từ lò vi sóng sau đây: 

Trứng hấp

Bạn đánh đều trứng, nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi bỏ vào một chén nhỏ. Sau đó, hãy đậy nắp và cho vào lò, bật công suất cao trong khoảng hai phút. Thành phẩm là đĩa trứng hấp bông xốp, ngon lành. Bạn có thể trang trí thêm hành lá thái nhỏ bên trên, vừa tăng hương vị, vừa đẹp mắt hơn. 

Thịt heo xiên rau củ nướng

Bạn cắt thịt heo thành từng miếng vừa ăn, ướp cùng một số gia vị như ngũ vị hương, hành tỏi, mật ong, dầu hào… Khi ướp thịt xong, bạn xiên vào que xen cùng một số loại rau củ mình thích. Cuối cùng bạn bỏ xiên thịt vào lò vi sóng, nướng trong khoảng 10 phút để thịt chín đều.

Xem thêm các bài viết hữu ích sau:

  1. Mẹo chọn công suất lò vi sóng hợp nhu cầu sử dụng
  2. Chức năng nấu trên lò vi sóng theo công suất
  3. lò vi sóng dùng sóng gì
  4. lò vi sóng nướng bánh được không

Nướng thịt heo xiên rau củ bằng lò vi sóng

Bánh Flan

Đầu tiên, bạn cho 1/2 muỗng cafe đường vào trong cốc với một muỗng canh nước lọc. Tiếp theo, bỏ cốc vào lò và vặn ở công suất cao khoảng 5 phút. Khi hết thời gian, đường chuyển qua màu vàng nâu thì bạn lấy cốc ra. Pha sữa tươi với sữa đặc, khuấy đều rồi bỏ vào lò vi sóng, vặn công suất cao trong khoảng 5 phút. Sau đó, bạn đánh đều trứng và lọc rây đổ hỗn hợp vừa rồi. Bạn cho hỗn hợp trứng vào trong cốc caramen, bật lò ở công suất trung bình thấp khoảng 9 phút. 

Nấu cơm

Giả dụ nồi cơm điện nhà bạn bị hỏng có thể nấu cơm dễ dàng bằng lò vi sóng. Người dùng để lò vi sóng trong nhiệt độ cao nhất tầm 9 phút. Sau thời gian này, bạn đưa về mức nấu trung bình thêm 3 phút nữa. Chỉ với 12 phút cơm sẽ chín ngay, thời gian nấu nhanh hơn nhiều so với nồi cơm điện.

Cá hấp

Cá cần được rửa sạch rồi cắt thành các khúc nhỏ. Tiếp theo ướp với gừng thái sợi, dầu hào, đường, xì dầu khoảng 10 phút. Bạn cho cá vào đĩa, bật lò vi sóng nấu tầm 6 phút. Sau thời gian này, bạn nấu thêm 4 phút để cá chín đều. Như vậy đã có thể thưởng thức món cá hấp bằng lò vi sóng vừa ngọt vừa mềm. 

Giải đáp lò vi sóng làm được những món gì?

Top 5 lưu ý quan trọng khi dùng lò vi sóng để nấu ăn mà bạn nên biết

Có thể thấy, lò vi sóng hiện nay khá đa năng, tích hợp nhiều tính năng thông minh, hữu ích trong việc nấu nướng. Thiết bị này không gây hại đến sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất bạn cần bỏ túi một vài kinh nghiệm quý báu sau: 

  1. Không nấu ăn bằng lò vi sóng khi lò bị cong vênh hoặc hở nhẹ. 

  2. Không chiên rán dầu mỡ trong lò quá nhiều, chất béo nhiệt độ cao nên dễ gây cháy. 

  3. Những món ăn hấp không nên đậy quá kín bởi dễ gây áp suất cao khiến lò bị nổ. 

  4. Không dùng vật đựng thức ăn bằng kim loại, thay vào đó cần sử dụng chén đĩa bằng thủy tinh, sứ.

  5. Khi hâm hay nấu đồ ăn cần đặt một ly nước phía trong lò để năng lượng từ trường được hút, ống chân không năng lượng cao không bị cháy. 

Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng nấu ăn 

Với những chia sẻ phía trên, hẳn bạn đã hiểu hơn về lò vi sóng làm được những món gì? Thiết bị này không chỉ dừng lại ở việc hấp hay làm nóng lại thức ăn. Để sớm sở hữu cho mình chiếc lò vi sóng đa công năng, hiện đại, chính hãng, đừng quên liên hệ với Kitchen King. Chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn để chọn được sản phẩm hợp nhất với nhu cầu. 

Thiết bị bếp Kitchen King - uy tín tạo dựng niềm tin. Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để có được báo giá cũng như tư vấn miễn phỉ về sản phẩm chính xác nhất.

  • Địa chỉ: Số nhà 272, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Số điện thoại: 0981.6789.15 & 0942.6789.43.

  • Email: kitchenkingvn@gmail.com.

  • Website: https://kitchenking.com.vn

Xin cảm ơn !

Viettel

090.414.6789

Vinaphone & Mobiphone

0983.67.4444