Giỏ hàng

Lò vi sóng bao nhiêu W? Dùng lò vi sóng có tốn điện không ?

Trên thực tế vẫn có một số người dùng chưa rõ lò vi sóng bao nhiêu W? Để có thêm thông tin về điều này, bạn tham khảo ngay một số chia sẻ dưới đây. 

Lò vi sóng bao nhiêu W? là thắc mắc của nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua lò vi sóng. Bởi mỗi loại lò sẽ chia theo mức công suất không giống nhau. Theo dõi bài viết dưới đây của Kitchen King để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

Lò vi sóng bao nhiêu W?

Công suất trên lò vi sóng hiện nay thường trong khoảng từ 600W - 2200W. Dưới đây là thông tin sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc lò vi sóng bao nhiêu oát - W : 

Công suất lò vi sóng từ 600W - 800W

Mức công suất từ 600W - 800W thường thuộc về một số dòng lò vi sóng giá rẻ, phổ thông. Đa phần những dòng lò vi sóng công suất thấp đều có dung tích nhỏ, dưới 20 lít. Do dung tích nhỏ nên mức công suất của lò không cần quá cao. Tuy nhiên lò vi sóng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu dùng của mọi gia đình. 

Xem thêm những mẫu lò vi sóng tốt nhất 2021

Công suất từ 800W - 1100W

Công suất lò vi sóng từ 800W - 1100W là những dòng có phân khúc giá tầm trung, khoảng 2 - 3 triệu VNĐ. Dung tích lò trong phân khúc này khoảng 20 - 25 lít, thường trang bị thêm chức năng nướng. Trên lò ghi công suất chế độ nấu (vi sóng) và chế độ nướng. Chế độ nướng thường có công suất bằng hoặc cao hơn công suất chế độ nấu. 

Câu hỏi lò vi sóng bao nhiêu W được nhiều người quan tâm

Công suất trên 1100W

Lò vi sóng với công suất trên 1100W thường sở hữu dung tích lớn hơn 25 lít. Một số dòng lò lớn thậm chí dung tích còn lên đến 35 lít với công suất trên 2000W. Dung tích lò càng lớn, công suất càng cao nên chi phí cho thiết bị này cũng thuộc phân khúc cao cấp. Thông thường sẽ rơi vào khoảng giá trên 5 triệu VNĐ. 

Chọn lò vi sóng công suất  bao nhiêu W ( oát ) là phù hợp?

Lò vi sóng phù hợp sẽ là sản phẩm có công suất vừa đủ đối với nhu cầu dùng của bạn. Thực tế cho thấy công suất càng lớn đồng nghĩa với nguồn điện tiêu thụ cũng lớn. Nhiều người dùng hiện nay thường chọn lò vi sóng kèm chức năng nướng hiện đại, công suất dao động trong khoảng 800W - 1200W. 

Riêng với những gia đình thường xuyên dùng lò vi sóng để nướng một số loại thực phẩm lớn như vịt, gà… mức công suất khoảng 2000W mới thực sự đủ. Đừng vì quá tiết kiệm mà chọn nhầm dòng lò vi sóng công suất nhỏ. Bởi điều này vừa không đáp ứng tốt về nhu cầu sử dụng, vừa tốn thêm khoản chi phí nâng cấp lò mới. Ngoài ra bạn có thể xem thêm bài viết: lò vi sóng dùng sóng gì để có thêm kiến thức về vật dụng hữu ích này

Mỗi gia đình sẽ có cách chọn lò vi sóng với công suất khác nhau

Sử dụng lò vi sóng có tốn nhiều điện không?

Với thông tin lò vi sóng bao nhiêu W được chia sẻ phía trên, có thể thấy công suất trung bình ở mức 1000W. Công suất này tương đối tốn điện. Tuy nhiên, lò vi sóng thường sử dụng để rã đông hoặc hâm nóng thức ăn khoảng 1 - 3 phút nên thời gian tiêu thụ điện ngắn, không đáng kể. Đọc thêm bài viết: lò vi sóng vẫn chạy nhưng không nóng để biết cách xử lý sự cố thường gặp này nhé.

Trường hợp người dùng sử dụng lò nấu ăn trên 20 - 30 phút mới thực sự tốn điện. Trên thực tế, tốn điện hay không đều phụ thuộc chủ yếu vào cách bạn sử dụng. Do đó, nếu không muốn tiền điện tăng quá mức, bạn cần tránh một số điều Kitchen King chia sẻ dưới đây nhé: 

  • Dùng những loại khay đựng thực phẩm chất liệu kim loại, hoa văn sơn. Thực phẩm vừa khó chín, vừa dễ gây ra cháy nổ khi lò vi sóng hoạt động. 

  • Sử dụng lò vi sóng tại khu vực có máy lạnh, gần một số loại thiết bị điện như tivi, tủ lạnh… 

  • Tự động mở cửa lò khi thực phẩm đang làm chín, rất tốn điện. 

Mức điện năng lò vi sóng tiêu thụ nhiều hay ít phụ thuộc vào cách bạn sử dụng

Thắc mắc lò vi sóng bao nhiêu W đã được Kitchen King giải đáp cụ thể phía trên. Như vậy, với nhu cầu sử dụng lò của mỗi gia đình sẽ đưa ra chọn lựa về mức công suất khác nhau. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến cách dùng lò sao cho tiết kiệm tối đa điện năng, đảm bảo an toàn nhất. Liên hệ Kitchen King để được tư vấn chi tiết và lựa chọn được dòng sản phẩm chất lượng và  phù hợp nhất.

Nên mua lò vi sóng ở đâu đảm bảo chất lượng nhất ?

Thương hiệu - Kitchen King với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các sản phẩm nội thất phòng bếp, thiết bị nhà bếp cao cấp từ Châu Âu nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và chọn đây làm địa chỉ mua sắm quen thuộc. Để có thể mua được những loại lò vi sóng cao cấp giá rẻ, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

  • Địa chỉ: Số nhà 272, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Số điện thoại: 0981.6789.15 & 0942.6789.43.

  • Email: kitchenkingvn@gmail.com.

  • Website: https://kitchenking.com.vn

Xin cảm ơn !

Viettel

090.414.6789

Vinaphone & Mobiphone

0983.67.4444